วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Diary online

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2552 ซึ่งเป็นวันแรกของการปิดเทอม ผมและสหายไปทัศนศึกษา ณ สวนสัตว์ดุสิตมาครับ พอดีวันนั้นเป็นวันคล้ายวันเกิดของฮิปโปโปเตมัสเพศเมียที่มีนามว่ามะลิเสียด้วย มันอายุ 43 ปีแล้ว โดยให้มันกินเค้กวันเกิดเวลา 14 นาฬิกาแต่ตอนนั้นเป็นตอนที่เราต้องเดินทางกลับโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรีอันเป็นสถานศึกษาอันที่รักของเราครับ ก็เลยอด เซ็งเลย ผมเห็นบางคนนำหนังสือเรียนไปอ่านด้วย ทั้ง ๆ ที่ปิดเทอมแล้ว โรงเรียนอุตส่าห์พาไปเที่ยวคลายเครียด ผมเห็นว่าคนเหล่านี้เป็นคนที่ไม่รู้จักปล่อยวาง ผมประทับใจในการแสดงของชาวเคนยาครับ สุดยอดมาก แต่สิ่งที่ไม่ประทับใจเลยก็คืออาหารครับ โคตรแพงเลย แถมยังไม่อร่อยอีกต่างหาก

14 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อวันอังคารถึงวันพฤหัสบดีที่ 29-1 กันยายนผมไปเข้าค่ายวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรีครับ มี 5 กิจกรรมหลัก ๆ ครับ คือ 1.ยอดคนสมองเพชร 2.ล่องเรือ 3.ชมป่าชายเลน 4.ชมโรงงานซุนหนิง 5.ทำโครงงาน กิจกรรมล่องเรือและชมป่าชายเลนผมเห็นว่าธรรมดามาก ๆ เพราะที่ปราณบุรีก็มี ดีกว่านี้อีก กิจกรรมชมโรงงานซุนหนิงยิ่งน่าเบื่อกว่า เพราะตอนแรกผมตื่นเต้นมาก นึกว่าเข้าไปดูถึงข้างในโรงงาน ที่ไหนได้ มานั่งฟังโฆษณาอยู่ข้างนอก ส่วนที่พักก็คือข้างในโรงเรียนนั้นแหละครับ ห้องปรับอากาศเย็นอย่างโคตร แต่ผมสงสัยว่าโรงเรียนไม่ได้จ่ายค่าน้ำประปาหรืออย่างไร นำ้ไม่ค่อยจะไหลเลย ห้องน้ำก็คือห้องส้วมหญิงนั้นแหละครับ

    ตอบลบ
  2. เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมเป็นวันที่นักเรียนโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรีทุกคนต้องไปโรงเรียน เพราะโรงเรียนโกหกนักเรียนว่าพระเทพจะมา ปรากฏว่าไม่มา โชคดีที่วันนั้นผมไม่ไปโรงเรียน ขี้เกียจครับ 555+

    ตอบลบ
  3. เมื่อวันพุธที่ 4 พฤศจิกายนเป็นวันที่ผมกับน้ำมนต์ติดอยู่บนสะพานลอยครับ เพราะมีลิงดักรออยู่ 2 ข้างทาง เรื่องมันมีอยู่ว่าเราข้ามสะพานลอยไปเซเว่นครับ พอจะลงจากบันไดก็เจอฝูงลิงดักรออยู่ ก็เลยเดินกลับ ปรากฏว่ามีลิงมาดักอีกทาง สุดท้ายเราเลยตัดสินใจโยนกระดาษให้พวกมัน พวกมันก็คิดว่าเป็นของกิน พวกมันเลยยอมเปิดทางให้ ทันเวลาเรียนพิเศษอย่างหวุดหวิด

    ตอบลบ
  4. เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ผมและเพื่อน ๆ นั่งรถไฟกลับบ้าน เจอคนจีนนั่งอยู่ด้วย คุยกันด้วยภาษาอังกฤษตลอดทางเลยครับ สนุกมาก

    ตอบลบ
  5. เมื่อวันที่13-16ผมและครอบครัวไปเที่ยวลาวใต้ครับ นั่งรถตู้ไป สถานที่ท่องเที่ยวก็เป็นน้ำตกล้วนๆเลยครับ วันกลับเราซื้อโทรศัพท์ละเมิดลิขสิทธิ์กลับบ้านด้วย ซื้อมา4เครื่อง บางรุ่นยังไม่วางจำหน่ายเสียด้วย ถ้าซื้อของแท้ราคารวมกันก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ78500บ. แต่ซื้อที่ลาวใต้ราคารวมกันแค่9,600บ.เท่านั้นเองครับ แต่ผมขอแนะนำว่าห้ามซื้อวันเสาร์อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวและช่วงปิดเทอมครับ เพราะเขาจะตั้งด่านตรวจเข้ม แต่วันที่เราซื้อเป็นวันจันทร์ครับ เขาเลยแค่ตรวจแบบผ่านๆ

    ตอบลบ
  6. เมื่อวันที่14-18เป็นวันสอบกลางภาคครับ มีทั้งหมด 9 วิชา บางวิชาก็ง่าย ได้แก่ คณิตศาสตร์พื้นฐานและเพิ่มเติม และเคมี(52เต็ม60 เก่งไหม) บางวิชาก็ยาก ได้แก่ สังคมศึกษา ภาษาไทย physics(18เต็ม30) อังกฤษ พระพุทธศาสนา และชีววิทยา โดยเฉพาะphysicsโคตรยากเลยครับ ทำไม่ทัน เวลาหมดก่อน วิชาที่ลุ้นว่าจะตกหรือไม่ตกคือสังคมศึกษา ภาษาไทย พระพุทธศาสนา และชีววิทยา สำหรับเวลาอ่านหนังสือผมคิดว่าไม่เพียงพอครับ แถมพอสอบเสร็จก็ต้องสอบหนังสือนอกเวลา(จดหมายจากเมืองไทย)ในวันพุธอีก เพิ่งอ่านจบไป 22 จาก 100 ฉบับเองครับ ไม่ทันแน่ ๆ เลย สงสัยต้องไปหาสรุปทางinternetเอาเสียแล้ว แถมวันจันทร์ก็ต้องสอบเรื่องธาตุกัมมันตรังสีอีก เอาเข้าไป แต่ที่หนักสุดเห็นจะเป็นงานcomputerนี่แหละ โคตรเยอะเลย

    ตอบลบ
  7. รู้ผลการสอบกลางภาคแล้ว คะแนนวิชาต่าง ๆ มีดังนี้
    ชีววิทยา 33 เต็ม 60(ตก)
    สังคมศึกษา 14 เต็ม 20
    คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 16 เต็ม 20
    เคมี 52 เต็ม 60
    อังกฤษ 28 เต็ม 40
    Physics 18 เต็ม 30
    ภาษาไทย 39 เต็ม 60
    พระพุทธศาสนา 24 เต็ม 40
    คณิตศาสตร์พื้นฐาน 20 เต็ม 20(คะแนนสูงสุดของระดับ)

    ตอบลบ
  8. เมื่อวานนี้ไปรับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติมา ตอนแรกกะว่าจะขึ้นไปข้างบนเลย พอดีเจอกัปตัน กัปตันกำลังรอเพื่อนอยู่ ก็เลยยังไม่ชึ้น รอแล้วรออีกจนครูตาม ห้องผมมีคนได้ 23 คน ผู้ชาย 3 คนจาก 8 คน ผู้หญิง 20 คนจาก 37 คน รวมแล้ว 23 คนจาก 45 คน ทุกคนได้ด้านเรียนดีหมดเลย โดยได้ด้านผลการเรียน 22 คน ด้านทักษะ 2 คน(ควบ 1 คน) โดยคนที่ได้ด้านผลการเรียนต้องมีเกรดเฉลี่ยตั้งแต่ 3.5 ขึ้นไป ผมได้ 3.5 พอดี 555

    ตอบลบ
  9. เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2552ที่โรงเรียนของผมจัดงานวันปีใหม่ ผมกินไอศกรีมไป 5 ชิ้นเอง!!!ห้องผมเล่นบั๊ดดี้กัน ผมจับได้คำแปง และคำแปงก็รู้ตั้งแต่ผมเขียนจดหมายหาเธอครั้งแรก คนหล่อเซ็งเลย ส่วนคนที่จับได้ผมคือกัปตัน ไม่รู้เป็นอะไรกัปตันจับได้แต่ผู้ชาย ครั้งแรกก็จับได้ผู้ชาย ครั้งนี้ก็จับได้ผู้ชาย ผมรู้ตั้งแต่วันแรกเพราะเพื่อนคนหนึ่งของผมบอก เมื่อถึงคราวเฉลยผมก็ทายถูก กัปตันโดนลงโทษให้เต้นระบำรูดเสา ซึ่งกัปตันทำได้ตลกมาก คำแปงก็ทายถูกเช่นกัน ผมก็เลยโดนลงโทษให้รูดเสาบ้าง ซึ่งผมก็ไม่ยอมแพ้กัปตัน สุดท้ายทำได้ตลกกว่ากัปตันอีก สุดท้ายเราเล่นลูกโป่งน้ำกัน เมื่อถึงเวลาบ่าย3โมง55นาทีผมก็กลับ ถึงหอก็ต้องเปลี่ยนชุดเพราะเปียกไปทั้งตัว ต้องเปลี่ยน ไม่เปลี่ยนเดี๋ยวสังคังแดก วันนั้นรถไฟมาทันเวลาซึ่งปกติจะสายตลอดทำให้โป้งต้องตกรถไฟ กลับมาก็ต้องทำการบ้านงี่เง่าของซูย่าอีก

    ตอบลบ
  10. เมื่อวันปีใหม่ผมไปเที่ยวถ้ำไทรมา เหนื่อยฉิบหายเลย เขาเก็บเงินคนละ 10 บาท ไปกัน 3 คน ปกติเขาจะให้tipกัน ไม่ต้องทอน ด้วยความงกผมจ่ายไป 40 บาท เขาไม่มีตั้งทอน ผมเลยจ่ายไป 50 บาทและให้เขาทอนมา 20 บาทเขาก็ทอนให้แบบงง ๆ 555

    ตอบลบ
  11. 4 มกราคมหลังคาโค้งสร้างเสร็จแล้ว กันแดดไม่เห็นจะได้เลย 5,330,000 บ.ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำจริง ๆ เลย อยากรู้จริง ๆ เลยว่าคนออกแบบใช้สมองหรือส้นตีนคิืด ก็เล่นสร้างหลังคาซะสูงลิบลิ่วเลย แถมไม่เผื่อคนที่อยู่ข้างหน้าและข้างหลังด้วย มันจะไปกันแดดได้อย่างไร แดดไม่ได้ส่องอยู่เหนือหัวพอดีนะจ๊ะ โรงเรียนแจกflash driveให้คนละตัว ไม่ใช่ของแท้ ของจีนแดง ห่วยแตกฉิบหายเลย ผมไม่อยากบรรยายให้เสียอารมณ์มากนัก ขอจบทีละเซ็งนัก

    ตอบลบ
  12. ดูPrison break season 4ข้ามคืนระหว่างวันที่22และ23มกราคม จบแล้ว เศร้ามาก ๆ อยากร้องไห้ ฮือ ๆ ทำร้ายจิตใจคนดูจริง ๆ จบแบบดี ๆ ไม่เป็นหรืออย่างไร

    ตอบลบ
  13. เมื่อวันที่ 29 มกราคมโดนซูย่าด่าเรื่องมาสาย พอเข้าห้องก็มีเสียงอะไรก็ไม่รู้ซูย่ามันก็พยายามหาต้นตอของเสียง หาไม่เจอ เสียเวลาไปเกือบชั่วโมง สะใจโว้ย ตอนเที่ยงไปเลือกตั้งประธานนักเรียน เลือกเบอร์ 1 เพราะเห็นว่าเด็กเรียนเยอะและมีกัปตันอยู่ด้วย แต่สุดท้ายเบอร์ 2 ชนะขาดลอย ไม่เข้าใจจริง ๆ ทำไมถึงเลือกเบอร์ 2 นักเรียนสมัยนี้มีรสนิยมแปลก ๆ คาบพละครูชูศักดิ์ไม่มาอีกแล้ว กลับบ้่านมาก็ดูคอนเสิร์ตBee gees:1 night only สั้นจริง ๆ แค่ชั่วโมงกว่าเอง

    ตอบลบ
  14. 3 กุมภาพันธ์ขอโทษพี่แอนได้สำเร็จแล้ว ดีใจมากเลย ได้ทำในสิ่งที่รอคอยมากว่าครึ่งปี โล่งใจ ทีนี้ก็ไม่ต้องคอยเดินหลบหน้าพี่แอนอีกแล้ว

    ตอบลบ